27 พ.ค. 2555

คอนแทคเลนส์กับบิ๊กอาย มันต่างกันหรือป่าว ?

สาวๆที่คิดจะใส่เจ้าบิ๊กอายหลายคนมักสงสัยว่า เจ้าบิ๊กอายกับคอนแทคเลนส์ เหมือนกันหรือต่างกัน วันนี้เราจะมาอธิบาย ไขข้อข้องใจปัญหานี้กันค่ะ

คำตอบก็ง่ายแสนง่าย บิ๊กอายกับคอนแทคเลนส์นั้นแตกต่างกันค่ะ หากมองด้วยหลายๆเหตุผลหลายๆประการ เช่น จุดประสงค์ในการใช้งาน หรือรูปลักษณ์ ลักษณะของมัน แต่ก็ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า หากพูดถึงคอนแทคเลนส์ ในปัจจุบันก็มีหลายประเภทเช่นกัน เช่น คอนแทคเลนส์แฟชั่นที่มีสีสันต่างๆกัน แต่ในที่นี้จะขอพูดถึงคอนแทคเลนส์ประเภทใช้แทนแว่นตา สำหรับผู้ที่มีสายตาสั้น-ยาว

หากมองในแง่ความจำเป็นแล้ว
คอนแทคเลนส์ .. จำเป็น
บิ๊กอาย .. ไม่จำเป็น

หาเปรียบเป็นแว่นตา ก็เหมือนแว่นตาที่มีแว่นสายตาเพื่อใช้แก้ไขปัญหาทางสายตาสั้นยาวจริงๆ กับแว่นตาแฟชั่น มีไว้ใส่ให้สวยงาม ปรับเปลี่ยนลุคเท่านั้น ส่วนคอนแทคธรรมดา ก็ใส่เพื่อความสะดวกสบายในการทำกิจกรรมต่างๆแทนแว่นตา สำหรับคนที่มีสายตาสั้นและยาว

ความเป็นจริงแล้ว บิ๊กอาย เกิดมาเพื่อความสวยงามหรือใส่เป็นแฟชั่นเป็นหลัก ซึ่งเมื่อใส่บิ๊กอาย ดวงตาดำของคุณก็จะดูโตและใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ทำให้บิ๊กอายเป็นที่นิยมของสาวๆ ตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงคนทำงานที่ต้องการให้ดวงตามีสีสัน กลมโต ตามแฟชั่นดารานักร้องเกาหลี ซึ่งมีหลากหลายสี ทั้งสีดำ น้ำตาล ม่วง เขียว เทา รวมไปถึงลวดลายแปลกๆ อย่างลายเพชร หรือตารางหมากรุก ปัจจุบันบิ๊กอาย ได้ถูกพัฒนาให้ผู้ที่มีสายตาสั้น สายตายาวใส่ได้เช่นกัน โดยจะมีค่าสายตาต่างๆให้เลือก ปัจจุบันหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดไม่จำกัดแค่เพียงการซื้อขายในร้ายสายตาเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นท้องตลาด แผงลอย หรือแม้แต่เว็บไซต์ก็สามารถหาซื้อได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ในราคาตั้งแต่ ๕๐ ไปจนถึง ๕๐๐ บาท นอกจากราคาที่ถูกแล้วบางร้านยังมีการโฆษณาอายุการใช้งานที่ยาวนานถึง ๑ ปีอีกด้วย


ก่อนและหลังใส่ บิ๊กอาย
ภาพก่อนและหลังใส่บิ๊กอาย

1 comments:

ขอบคุณคะ ได้ความรู้มากๆเลย

แสดงความคิดเห็น

Loading

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More