23 เม.ย. 2555

วิธีเลือกสีคอนแทคเลนส์ให้เหมาะกับบุคลิก

เราจะเลือกสีคอนแทคเลนส์ที่เหมาะกับตัวเราได้อย่างไร?
คำถามนี้เป็นคำถามที่พบได้บ่อยกับผู้ที่ใส่คอนแทคเลนส์เป็นครั้งแรก แต่แท้จริงแล้ววิธีเลือกสีคอนแทคเลนส์ให้เหมาะกับตัวคุณนั้นง่ายนิดเดียว เพียงแค่คุณบอกว่า "คุณเป็นคนลักษณะอย่างไร และต้องการอะไรจากการใส่คอนแทคเลนส์"

1.หากคุณเป็นคนที่ค่อนข้างมั่นใจในตนเอง หรือจัดว่าเป็นคนมีบุคลิกที่โฉบเฉี่ยว คุณเหมาะกับคอนแทคเลนส์สีประเภทที่ให้ดวงตาดูโดดเด่น สะดุดตาผู้คน จนเพื่อนๆต้องถามว่าคุณไปทำอะไรมา วิธีเลือกคอนแทคเลนส์ก็มีดังนี้
  • ผิว ผม และนัยตาของคุณมีสีโทนเย็น เช่น สีฟ้าหรือน้ำตาลอ่อนๆ คุณควรเลือกสีคอนแทคเลนส์สีโทนอบอุ่น เช่นสีน้ำตาล
  • หากคุณเป็นคนผิวคล้ำ คุณควรเลือกคอนแทคเลนส์สีสว่างๆ หรือสีที่ดูสดใส
  • หากคุณเป็นคนที่ชอบแต่งหน้า คุณควรเลือกคอนแทคเลนส์สีที่แตกต่างจากสีมาสคาร่าที่คุณทาอยู่ จงหลีกเลี่ยงคอนแทคเลนส์สีมืดๆ ที่เมื่อคุณใส่แล้วตาคุณจะดูดำคล่ำไม่ต่างอะไรกับหมีแพนด้า หาความโดดเด่นไม่เจอ
  • ถ้าคุณมีนัยตาสีน้ำตาล คุณควรใส่คอนแทคเลนส์สีม่วง , คอนแทคเลนส์สีเขียว หรือ คอนแทคเลนส์สีฟ้า/สีน้ำเงิน

2. หากคุณเป็นสาวหวาน เรียบร้อย คุณคงไม่อยากให้ดวงตาของคุณดูสะดุดตาผู้คนมากเกินไป คุณเหมาะกับคอนแทคเลนส์ที่ทำให้ดวงตาของคุณดูเป็นประกายเบาๆ มีวิธีเลือกคอนแทคเลนส์ดังนี้
  • ข้อแนะนำประการแรกสำหรับการเลือกคอนแทคเลนส์สำหรับคุณก็คือ คุณควรเลือกสีคอนแทคเลนส์โทษสีใกล้เคียงกับสีนัยตาของคุณ เพื่อที่ว่า ดวงตาของคุณจะไม่ดูเปลี่ยนไปมากนักหลักจากใส่คอนแทคเลนส์
  • หากสีตาโดยธรรมชาติของคุณเป็นสี่ฟ้า คุณควรเลือกคอนแทคเลนส์สีเทา หรือสีเขียว
  • หากผิว ผม นัยตา และการแต่งหน้าของคุณ เป็นสีโทนอบอุ่น คุณควรเลือกสีคอนแทคเลนส์สีโทนอบอุ่นเช่นเดียวกัน เช่น คอนแทคเลนส์โทนสีน้ำตาล

3. อีกหนึ่งการตัดสินใจเลือกสีคอนแทคเลนส์ก็คือ คุณควรตอบตัวเองให้ได้ว่า คุณต้องการใส่คอนแทคเลนส์ทุกวัน หรือใส่เฉพาะโอกาสพิเศษ หากเป็นอย่างหลัง คุณก็ควรเลือกคอนแทคเลนส์สีที่แตกต่างจากสีตาโดยธรรมชาติของคุณ เพื่อทำให้คุณดูต่างจากทุกๆวัน แต่ก็ควรคำนึงถึงการแต่งตัวของคุณเองด้วย

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Loading

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More