14 ม.ค. 2554

เลดี้กาก้า นำเทรนบิ๊กอาย อเมริกาเตือน "Big Eye" เป็นอันตราย ผิดกฏหมายในอเมริกา

นับตั้งแต่กระแสความโด่งดังของ Music Video "Bad Romance" ของนักร้องสาวชาวอังกฤษ Lady Gaga ทำให้วัยรุ่นอเมริกันเริ่มนิยมใส่ Contact Lenses ที่เรียกว่า "Big Eye" กันเป็นจำนวนมาก จนหลายฝ่ายต้องออกมาเตือนในการใช้และการเลือกซื้อ เพราะวัยรุ่นจำนวนมากนิยมสั่งซื้อผ่านอินเตอร์เน็ต จากร้านค้าออนไลน์ในแถบเอเชีย  



Lady Gaga Bad Romance ใส่บิ๊กอาย
Lady Gaga - Bad Romance
 
เลดี้ กาก้า นักร้องสาวแนวป๊อปแดนซ์ ที่กำลังโด่งดังสุดขีดอยู่ในขณะนี้ ถูกตำหนิอีกแล้ว ฐานมีส่วนเป็นแรงบันดาลใจให้วัยรุ่นหันมานิยมใส่คอนแท็คเลนส์ "บิ๊กอาย" ที่เป็นอันตรายต่อดวงตา ซึ่งเป็นการเอาอย่างในมิวสิควีดีโอ "แบ้ด โรแมนซ์" ของเธอ ที่ใส่คอนแท็คเลนส์ชนิดทำให้ดวงตาดูกลมโตแป๋วแหวว และปรากฎว่าคอนแท็คเลนส์ชนิดนี้ขายดีอย่างมากในอินเตอร์เน็ต แต่เป็นสิ่งผิดกฎหมายในสหรัฐ เพราะสำนักงานอาหารและยาแห่งสหพันธ์ ( FDA ) ไม่ให้การรับรอง คอนแท็คเลนส์ชนิดนี้ไม่ได้คลุมแค่กระจกตาเหมือนคอนแท็คเลนส์ทั่วไป แต่ยังคลุมไปถึงตาขาวอันเป็นสาเหตุในดวงตาที่ถูกปกคลุมขาดอ็อกซิเจน และมีความเป็นไปได้สูงที่จะติดเชื้อแบคทีเรียหรือรุนแรงถึงขั้นสูญเสียการมองเห็น อีกทั้งการผลิต contact lenses "Big Eye" บางครั้งไม่ได้คุณภาพที่ดีพอ หรือไม่ได้ผลิตจากคนที่มีความรู้เรื่องเกี่ยวกับดวงตามากพอ (เช่น จักษุแพทย์) ก็จะทำให้ตาบอด อักเสบติดเชื้อ หรือทำลาย cornea
ดร.มาจิด โมเช่ จากศูนย์ดวงตาโมรัน กล่าวว่า การใส่คอนแท็คเลนส์ประเภทนี้ อาจส่งผลให้ดวงตาแห้งเรื้อรัง ซึ่งอาการแบบนี้อาจไม่เกิดกับทุกคนที่ใส่ แต่สำหรับบางคนก็อาจโชคร้ายได้เช่นกัน


มิวสิกวิดีโอเพลง Bad Romance ของ Lady Gaga


ข้อมูลจาก :  http://www.cbsnews.com/stories/2010/07/07/eveningnews/main6655501.shtml

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Loading

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More