20 ก.ค. 2555

'บิ๊กอาย' ฟีเวอร์ เปลี่ยนสีตาตี่ให้แบ๊วได้ใจ


กระแสกิมจิฟีเวอร์ยังทรงอิทธิพลต่อวัยรุ่นไทย อะไรที่เป็นเกาหลียังคงโกยเงินวัยรุ่นบ้านเราเข้ากระเป๋าได้อีกมากโข สินค้าเกาหลีกำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นบ้านเรา ตอนนี้คงหนีไม่พ้นสินค้าที่มีชื่อว่า บิ๊กอาย (Big Eye) ที่ช่วยให้ตาตี่ ๆ ของเราโตขึ้นทันตาเห็น

พี่วุฒินันท์ อัศวสิริสกุลชัย เจ้าของร้าน BIG EYE OPICAL ห้างยูเนี่ยนมอลล์ บอกว่า บิ๊กอายใส่แล้วทำให้ดวง ตาโตขึ้น ทำให้ตาเปลี่ยนสี ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับคอนแทคเลนส์เท่าไหร่ เพียงแต่ต่างกันที่คนที่ไม่มีปัญหาสายตาก็สามารถใส่ได้ และ บิ๊กอาย ก็จะเน้นแฟชั่นมากกว่า

แม้ว่าเจ้า “บิ๊กอาย”จะผลิตออกมาหลากสีหลายลายให้เลือกซื้อเลือกหา ทว่าตอนนี้สีที่มาแรง แซงโค้งคือ สีเทา ตามติดมาด้วย สีน้ำตาลเข้ม และสีดำ ซึ่งเป็นที่นิยมพอกัน ผิดคาดยิ่งนักที่สาวไทยบ้านเราไม่ค่อยนิยมสวมใส่แบบแฟนซี ! “นานๆ ทีถึงจะมาซื้อ” คุณพี่วุฒินันท์ บอกอีกว่า สาวๆที่อยากจะมีตาโต บ้องแบ๊วเหมือนตุ๊กตา ก็เลือกขนาดเลนส์ได้ตามต้องการ มีทั้งขนาดปกติ เหมาะเจาะกับดวงตาสาวเอเชีย คือขนาด 14 มม.ไปจนใหญ่สุดมิดลูกตาดำ 15.5 มม. สนนราคาเริ่มต้นที่หลักร้อยขึ้นไป

สาวไหนอยากใส่ อยากสวยก็ต้องรับผิดชอบกันหน่อย ยิ่งเรื่องของการรักษาความสะอาดด้วยเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ก่อนซื้อมาใส่ต้องศึกษารายละเอียดให้ถี่ถ้วน

พี่นุช - มณีนุช อุ่นทานนท์ พนักงานร้าน Optic Square ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ บิ๊กอาย ว่า บิ๊กอายจะสัมผัสกับดวงตาของคนเราจึงต้องดูแลรักษาให้ถูกวิธี การดูแลเรื่องบิ๊กอายส์ก็ไม่ยุ่งยากเลย ก็เหมือนคอนแทคเลนส์ทั่วไป ต้องดูแลเรื่องความสะอาด ควรใส่วันหนึ่งไม่เกิน8 -12 ชั่วโมง เวลานอนก็ต้องถอดออก หากใช้หรือดูแลรักษาไม่ถูกวิธีอาจเกิดปัญหาดวงตาติดเชื้อได้


คราวนี้เรามาลองดูความเห็นของสาว ๆ สาวกบิ๊กอายกันมั่ง ว่าทำไมเค้าถึงคลั่งไคล้ใส่บิ๊กอายกันมากมายขนาดนี้ สองสาวจากม.เซนต์จอห์น น้องอุ้มและน้องแอม อายุ 16 ปี โดยน้องอุ้ม บอกกับเราว่า ได้ใส่บิ๊กอายแบบราย 3 เดือน ที่ใส่เพราะรู้สึกว่าสวย และทำให้บุคลิกดี ส่วนตัวชอบเทรนด์แบบเกาหลี ญี่ปุ่นอยู่แล้ว ส่วนวิธีการใช้น้องอุ้มบอกว่า ถ้าจะลงว่ายน้ำก็ถอดออก และไม่กลัวกับข่าวที่ออกมาว่าถ้าใส่บิ๊กอายแล้วทำให้ตาบอด

ด้านน้องแอม บอกว่า ใช้บิ๊กอายแบบรายเดือน และโปรดปรานสีเทาเป็นที่สุด ปกติตนเป็นคนสายตาสั้นแต่ก็ชอบแฟชั่นด้วย เลยเปลี่ยนมาใส่บิ๊กอาย น้องแอมเป็นคนหนึ่งที่เคยมีปัญหาใส่บิ๊กอายแล้วระคายเคือง จึงแก้ไขโดยการซื้อน้ำตาเทียมมาหยอด

เรื่องความสวยมันยอมก้นไม่ได้จริง ๆ ถึงแม้จะต้องยอมอดค่าขนมเอาเงินมาซื้อบิ๊กอาย น้อง ๆ ก็ยอมทุ่มสุดตัว แต่อย่าห่วงสวยจนละเลยเรื่องความปลอดภัยแล้วกัน...!!!

เฉลิมเกียรติ สระทองแดง
สุรีนันท์ หาพุฒพงษ์

ที่มา : campus.sanook.com

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Loading

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More